Latest Movie :
Home » , , , , , , » Apple đã có thể sử dụng thương hiệu "iPhone" tại Brazil

Apple đã có thể sử dụng thương hiệu "iPhone" tại Brazil

{[['']]}
Toà án Brazil hôm thứ ba vừa qua đã chính thức tuyên bố tập đoàn IGB Electronica (chủ thương hiệu điện thoại Gradiente) sẽ phải chia sẻ quyền sử dụng thương hiệu "iPhone" với đối thủ Apple tại thị trường Brazil. Lý giải cho quyết định này, thẩm phán Eduardo de Brito Fernandes cho biết cái tên iPhone của Apple đã trở nên "nổi tiếng toàn cầu" và việc IGB Electronica độc quyền sở hữu "iPhone" là điều không hề công bằng bởi "Tất cả danh tiếng từ sản phẩm và khách hàng của Apple được tạo nên nhờ thành quả và sự xuất sắc của chính Apple".

Bên cạnh đó, toà án Brazil nhấn mạnh rằng tên "iPhone" mà IGB Electronica dùng thực chất là sự kết hợp của từ "Internet" và từ "Phone" nhằm khẳng định điện thoại của họ có thể truy cập Internet. Trong khi đó, chữ "i" của Apple có ý nghĩa khác và nó được dùng cho hàng loạt sản phẩm của hãng này, được đăng ký tại nhiều thị trường. Và chính bởi những lý do trên, toà án quyết định Apple sẽ có quyền được dùng tên "iPhone" tại Brazil.

Tất nhiên IGB Electronica không hề hài lòng với phán quyết trên và sẽ có những phản ứng trong thời gian tới.
IGB Electronica là tên công ty chủ quản thương hiệu điện thoại Gradiente tại Brazil. Các smartphone từ IGB Electronica thường sẽ có tên gọi là "Gradiente iPhone" - chạy nền tảng Android, và hãng này cho biết họ đã nộp đơn đăng ký bản quyền thương hiệu lên các cơ quan chức năng Brazil vào năm 2000 - 7 năm trước khi Apple tung ra điện thoại iPhone chạy iOS. Nhờ vào sự thành công vượt bậc, iPhone của Apple bắt đầu làn rộng ra toàn thế giới và cập bến Brazil. Tuy nhiên, IGB Electronica không chấp nhận điều này và họ đã nộp đơn kiện Apple lên toà án Brazil vào đầu năm nay, liên quan đến việc cấm Apple dùng tên "iPhone" cho dòng smartphone iOS tại Brazil.


theo  thongtincongnghe
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. iPhone 8X - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger